วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Bạn có biết hết các “mánh” di chuyển trong Vice City chưa?

Vice City là một tựa game nổi tiếng đã lâu nhưng vẫn luôn có sức hút cực mạnh đối với nhiều thế hệ game thủ. Khi chơi Vice City chúng ta sẽ được nhập vai một anh chàng mafia có tiếng vừa mới ra tù tên Tommy. Bạn sẽ cần thực hiện các nhiệm vụ cho ông “trùm” của mình và viết nên những trang mới của một tên tội phạm lừng danh. Ngoài ra nếu bạn muốn thì có thể tự khám phá cuộc sống hàng ngày ở Vice City và thử sức mình với các pha “nổi loạn” mang phong cách của riêng mình quanh thành phố.

Tuy nhiên để Tommy có thể đứng trong danh sách những tay tội phạm nguy hiểm nhất thì bạn phải thành thạo những kỹ năng nhất định trong Vice City. Một trong số đó chính là kỹ năng di chuyển và điều khiển Tommy trong phạm vi của trò chơi. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những bí kíp điều khiển ít ai biết đến nhé!

Điều khiển nhân vật chính di chuyển trong Vice City

Thực tế để điều khiển nhân vật chính của chúng ta di chuyển không hề khó. Thế nhưng vấn đề của các người chơi Vice City thường xuyên gặp phải là không biết tất cả các nút có thể điều khiển sao cho nhân vật chuyển động theo ý muốn của mình. Thậm chí kể cả khi cho nhân vật di chuyển được rồi thì cũng rất khó để anh chàng mafia này đi lại nhịp nhàng, đến đúng đích đến.
Các phím để điều khiển nhân vật cơ bản trong Vice City cực kỳ quan trọng khi thực hiện nhiệm vụ nhé
Các phím để điều khiển nhân vật cơ bản trong Vice City cực kỳ quan trọng khi thực hiện nhiệm vụ nhé
Dưới đây là một số cách di chuyển cơ bản nhất mà bạn chắc chắn phải nhớ:

●    Để di chuyển về 4 phía bạn có thể sử dụng 4 phím mũi tên trên bàn phím hoặc các chữ cái W, A, S, D. Hướng di chuyển khi điều khiển bằng phím chữ tương ứng với vị trí của phím ấy trên bàn phím nhé. Ngoài ra kinh nghiệm là bạn nên mau chóng làm quen với việc điều khiển nhân vật bằng cả nút mũi tên và phím chữ vì có nhiều lúc bạn cần dành cả hai bàn tay để điều khiển nhân vật mới thắng được nhiệm vụ.

●    Muốn ngồi thì chọn Shifl trái hoặc Ctrl phải.

●    Muốn chạy thì làm ngược lại với ngồi: Shift phải và Ctrl trái.

●    Để vào hoặc ra khỏi xe ô tô thì chọn Enter.

●    Muốn ngắm bắn và nhả đạn thì lần lượt chọn del rồi chuột trái hoặc phím 0 đều được.

Đây là những nút điều khiển cực kỳ cơ bản nên các bạn cần nhớ kỹ vị trí của chúng để điều khiển được nhân vật qua các cửa ải phức tạp nhé!

Điều khiển nhân vật chính đi xe trong Vice City

●    Muốn di chuyển chiếc xe hơi thì bạn cũng làm tương tự như khi để nhân vật chính của chúng ta đi bộ trên đường vậy. Tức là bạn cần kiểm soát bằng 4 phím mũi tên hoặc các chữ cái A, S, D và W.

●    Để phanh xe lại thì ấn phím cách hoặc dấu cộng.

●    Trong trường hợp khẩn cấp cần tránh đạn bạn có thể chọn số 8 và số 5 để chúi người về trước hoặc ngả về sau.

●    Muốn chuyển tầm quan sát từ trong ô tô sang phải hoặc trái thì chọn lần lượt Q và E tương ứng. Đối với phím số thì là hai phím 1 và 3.

●    Muốn điều khiển nóng súng theo hướng quan sát phải trái thì chọn 6 và 4.
Hãy cẩn thận khi di chuyển bằng xe trong Vice City
Hãy cẩn thận khi di chuyển bằng xe trong Vice City
Một vài kinh nghiệm xương máu khi điều khiển xe trong thành phố đó là không nên ấn tăng ga quá nhiều, kiểm soát phanh nhiều hơn. Nếu bạn đang bị xe khác chặn đầu thì tuyệt đối tránh động tác húc xe đó ra để tiến lên, hành động này chỉ khiến xe bạn nhanh phát nổ hơn mà thôi.

Khi bạn điều khiển xe mà thấy khói bốc ra từ đầu xe tức là xe sắp phát nổ và bạn có thể gặp nguy hiểm. Hãy nhảy khỏi xe ngay bằng phím enter khi thấy khỏi từ trắng chuyển sang đen và khả năng cao là bạn sẽ mất một ít máu. Nhưng dù sao vậy vẫn tốt hơn là chết và fail nhiệm vụ.

Một vài “ mánh” di chuyển ít ai biết

●    Nếu bạn thấy một chiếc ghế trong Vice City, bạn có thể ngồi nghỉ bằng tổ hợp Tab và C. Cần đứng dậy thì ấn lại tổ hợp này là được.
Bạn có thể khám phá rất nhiều “mánh” di chuyển đặc biệt trong Vice City
Bạn có thể khám phá rất nhiều “mánh” di chuyển đặc biệt trong Vice City
●    Bạn có thể lộn một vòng tròn bằng việc ấn phím di chuyển hai lần liên tiếp. Ví dụ như bạn muốn lộn về bên phải thì ấn mũi tên sang phải hai lần.

●    Ấn nút Ctrl và nhân vật của bạn có thể leo lên bất kỳ bức tường nào trong game này.

●    Nghịch nước cũng là một trò khá vui trong Vice City đấy. Bạn có thể bơi bằng nút Shifl và vừa đi vừa nhảy trên mặt nước bằng tổ hợp Ctrl cùng các phím di chuyển.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น