วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

Cơ hội cuối cùng cho Walcott

Là một cầu thủ được HLV hết sức nâng niu, mặc dù trong những trận đấu gần đây cầu thủ này không tạo được bàn thắng nào. Hơn nữa, anh lại mới bị gặp một chấn thương khá nghiêm trọng và việc tập luyện cũng bị gián đoạn. Trận đấu gặp Liverpool này sẽ có thể là trận đấu cuối cùng của cầu thủ này. 

Chấn thương đã lấy đi của Walcott những gì? 

Từng được Arsenal mua về với mức giá lên tới 12 triệu bảng vào năm 2005 từ Southampton khi mới 17 tuổi. Sau đó được HLV Sven-Goran Eriksson chiêu mộ  vào ĐT Anh dự World Cup 2006. Walcott đích thị là “thần đồng” đáng chờ đợi nhất của xứ sương mù kể từ thời Michael Owen.
Thế rồi cũng giống cựu tiền đạo Liverpool đến kỳ lạ. Chặng đường từ “thần đồng” thành ngôi sao lớn của Walcott thường xuyên bị gián đoạn bởi những chấn thương. Tốc độ, điểm mạnh nhất của chàng tiền đạo sinh trưởng tại London vẫn được anh duy trì, nhưng chỉ thế mà thôi. Không hề có sự tiến bộ vượt bậc nào ở Walcott.
Thật đáng tiếc, khi mà những bàn thắng bắt đầu đến đều đặn. Thì anh lại gặp chấn thương khiến anh quỵ ngã. Walcott phải nghỉ thi đấu từ tháng 1/2014 cho tới hơn 9 tháng sau. Và kể từ khi bình phục, anh phải mất tới gần 3 tháng mới ghi bàn trở lại.  Mãi tới bây giờ, chân sút 26 tuổi vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất.
Wenger vẫn bênh vực Walcott trước sự chỉ trích từ phía dư luận. Dù đã 9 trận anh không ghi bàn trong màu áo Arsenal. Và đặc biệt là màn trình diễn mờ nhạt cùng ĐT Anh trước Italia.
Nhưng đây nên xem là một hành động bảo vệ học trò mang tính chất ép buộc nằm trong bản mô tả công việc của một HLV. Chứ thực tâm có lẽ ông thầy người Pháp chẳng còn quá mặn mà với tiền đạo mang áo số 14.
9 trận Walcott không ghi bàn trong màu áo Arsenal
9 trận Walcott không ghi bàn trong màu áo Arsenal
Bởi, trong tay “Giáo sư” lúc này có những lựa chọn tốt hơn rất nhiều. Tiền đạo cánh, Arsenal có Alexis Sanchez, Alex Oxlade-Chamberlain, Danny Welbeck. Tiền đạo mũi nhọn, Wenger có Olivier Giroud ở đỉnh cao phong độ. Hy sinh một trong số họ để điền tên Walcott vào đội hình chính. 
Điều này chẳng khác nào phá vỡ một hệ thống đang thành công. Để đặt cược vào một ván bài may rủi. Cái thời mà chiến lược gia người Pháp ca ngợi Walcott đủ sức khỏa lấp nỗi nhớ Thierry Henry đã quá xa rồi.

Trận đấu cuối cùng của Walcott

Trận đại chiến Arsenal-Liverpool ngày mai là một trận cầu quyết định với đội khách. Những người đang khao khát bắt kịp M.U để mong trở lại top 4. Nhưng đồng thời, đây cũng là trận cầu vô cùng quan trọng với cá nhân Walcott. Tất nhiên, chỉ trong trường hợp anh được Wenger tung vào sân.
May cho cựu tiền đạo Southampton là đàn em Ox-Chamberlain đang chấn thương và chưa chắc kịp góp mặt. Còn Welbeck cũng bị đau nhẹ. Anh vẫn sẽ phải cạnh tranh hết sức quyết liệt nếu muốn ra sân trong đội hình xuất phát. Nhưng cơ hội đã được mở ra. 
cơ hội cuối cùng cho Walcott
cơ hội cuối cùng cho Walcott
Tỏa sáng để níu giữ niềm tin nơi Wenger. Hoặc là tiếp tục tuyệt vọng đi tìm cảm giác chơi bóng vẫn còn thất lạc đâu đó trong phòng bệnh. Để rồi chuẩn bị tinh thần thu xếp đồ đạc rời Bắc London ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè.
Đáng tiếc, với Walcott, khả năng thứ hai lại dễ xảy ra hơn. Wenger đã để mắt tới Raheem Sterling. Một “thần đồng” Anh quốc khác có lối chơi và sở trường tương tự. Cánh cửa rời Emirates đã được “Giáo sư” mở ra. việc của Walcott lúc này là khóa nó lại bằng một (vài) bàn thắng vào lưới đội bóng của "đối thủ" Sterling. Bằng không, sân Anfield của Liverpool thậm chí chưa chắc đã “thèm” gọi mời anh.
Walcott cầu thủ không may mắn vì gặp nhiều chấn thương
Walcott cầu thủ không may mắn vì gặp nhiều chấn thương 
Sự nghiệp của một cầu thủ đá bóng sẽ rất dễ bị cướp đi chỉ vì chấn thương. Mà đây lại là một điều khó có thể tránh khỏi trên sân bóng. Chỉ có thể nói dựa vào số phận. Walcott là một cầu thủ không được may mắn vì đã gặp nhiều chấn thương và khả năng chơi bóng ngày càng giảm. Tương lại rời bỏ sự nghiệp đá bóng của cầu thủ này là rất lớn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น